ว่านเศรษฐีนางกวัก หรือ เศรษฐีกวักทรัพย์

ว่านเศรษฐีนางกวัก หรือ เศรษฐีกวักทรัพย์

ภาพว่านเศรษฐีนางกวัก
ว่านชนิดนี้มีหลายท่านกล่าวว่าเป็นว่านเกิดใหม่ เพราะพึ่งได้มารู้จักและมีคนกล่าวถึงเมื่อ ประมาณ  ช่วงปี 2500 เป็นต้นมา แต่เท่าที่ผมทราบชื่อเสียง และได้เลี้ยงมาว่านเศรษฐีนางกวักหรือ เศรษฐีกวักทรัพย์ อิทธิฤิทธิ์เขาไม่ใช่ว่านน้องใหม่ธรรมดาเลยครับ ว่านชนิดนี้ค่อนข้างหายาก เลี้ยงยาก แตกหน่อยากมากครับ กว่าจะเลี้ยงให้แตกหน่อได้ไม่ใช่ง่ายๆเลย เพราะฉะนั้นอย่าพูดถึงเรื่ิงราคาครับ แต่ถ้าใครปลูกเลี้ยงแล้วแตกหน่อเต็มกระถาง หรืออกดอกมาให้เชยชม เตรียมเลยครับ เลี้ยงฉลองได้เลยเพราะคุณจะเจริญรุ่งเรืองในทุกๆด้านโดยเฉพาะเรื่องงาน หรือถ้าเขาออกดอกคุณก็จะมีโชคลาภจากการงานหรือลาภลอยแล้วแต่ดวงครับ ขณะเดียวกันถ้าเขาเหี่ยวเฉาแห้งตาย คุณก็ต้องระวังเหมือนกัน ให้หมั่นทำบุญสวดมนต์มากๆในช่วงนั้นครับ


ว่านเศรษฐีนางกวัก นั้นหากบ้านเรือนหรือร้านค้าใด ได้ปลูกเลี้ยงไว้จะช่วยกวักทรัพย์ กวักลาภ กวักผู้คน ลูกค้าให้ไปมาหาสู่มิได้ขาด ยิ่งถ้าได้ปฏิบัติอย่างถูกต้อง ปลูกวันดี จะเป็นมงคลอย่างยิ่งครับ

ภาพดอกว่านเศรษฐีนางกวัก


ลักษณะ : ว่านเศรษฐีนางกวัก ใบจะคล้ายใบว่านกวักแม่ทองใบแต่จะยาวกว่าแคบกว่า ขอบใบจะบิดเป็นริ้วตลอดช่วงใบเหมือนว่านเฒ่าหนังแห้ง ก้านใบยาว ทั้งใบและก้านจะหนามีสีเขียว หัวว่านคล้ายหอมหัวใหญ่มีสีขาวอมเขียว

การปลูกว่านให้ขลัง : ว่านเศรษฐีนางกวักจะชอบดินร่วนผสมใบก้ามปูหรือหญ้าแห้งไม่ชอบน้ำขัง ถ้าปลูกลงดินจะให้หน่อเร็วกว่าอยู่ในกระถาง  วันที่เป็นมงคลสำหรับปลูกว่าน คือ วันพฤหัสบดีข้างขึ้น ก่อนรดน้ำทุกครั้งให้เสกน้ำรดด้วยคาถา " นะโมพุทธายะ" 3 หรือ 9 จบ จะเป็นมงคลยิ่ง



https://www.facebook.com/saimherbal

5 ความคิดเห็น:

  1. มีเป็นต้นด้วยเหรอครับ ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ดีๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ15 มีนาคม 2556 เวลา 02:41

    เจอขายอยู่บางใหญ่คะโทร0849445594

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. บางใหญ่ว่านแท้ 098-4518294

      ลบ
  3. ลงดินมาปีกว่า...ตอนนี้แตกกอมาก ออกดอกมาสามช่อสวยสะพรั่งมากมายเลยครับ...

    ตอบลบ

รวมบทความทั้งหมด

ว่านมหาโชค

ว่านมหาโชค
ว่านมหาโชค ว่านมหามงคลหายาก