ว่านกวักนางพญาใหญ่

     ว่านกวักนางพญาใหญ่
ว่านกวักนางพญาใหญ่
ความเชื่อ: เป็นว่านมงคลที่เด่นด้านเมตตามหานิยมสูงมากเพราะรวมเอาสรรพคุณของว่านมหาโชคกับมหาลาภไว้ด้วยกัน ถ้าปลูกเลี้ยงดีๆปฏิบัติอย่างถูกต้องผู้เป็นเจ้าของจะมีโชค-ลาภ มีเกียรติยศชื่อเสียง ทำมาค้าขึ้น และยังป้องกันภัยพิบัติทั้งปวงได้เป็นอย่างดี ถ้าว่านกวักนางพญาใหญ่ออกดอกให้หาผ้าแพรสีขาวผูกรับขวัญ รับโชคอธิษฐานเอาเทิดจะสมหวัง ก่อนรดน้ำต้องเสกน้ำรดด้วยคาถา มหาลาโภโหตุ ภวันตุเม 1 จบ 3 จบ หรือ 9 จบ ทุกครั้ง

ลักษณะ : ลักษณะหัวว่านกวักนางพญาใหญ่ มีสีขาว คล้ายหอมหัวใหญ่ ก้านใบยาวเท่ากับความยาวของใบ หูใบชิดกัน สีใบเขียวเข้มจัดเป็นมัน ปลายใบแหลมงุ้ม ใบจะมีขนาดใหญ่และกว้าง ก้านใบจะยาวกว่าว่านในตระกูลเดียวกัน จนถูกเรียกขานว่าว่านกวักนกกระยาง ก้านดอกแทงขึ้นจากหัว ช่อหนึ่งมีประมาณ 8-9 ดอก ดอกมีสีขาว มีกลีบ 6 กลีบ เกสรเป็นตุ้มสีเหลือง  ว่านนี้จะมีลักษณะคล้ายคลึกกันมากกับว่านกวักนางพญามหาเศรษฐี แต่ถ้าพิจารณาให้ดีจะรู้ว่าไม่ใช่ว่านชนิดเดียวกัน

วิธีปลูก : ว่านกวักนางพญาใหญ่ควรปลูกในที่สูง การปลูกโดยการนำดินสะอาดมาเผาหรือตากแห้งคลุกกับอิฐหัก ใบก้ามปู เวลาปลูกอย่าให้กลบดินท่วมหัวว่านเพียงครึ่งเดียว อย่ากดดินแน่น อย่ารดน้ำเยอะ เพราะหัวจะเน่าครับ

ว่านกวักนางพญาใหญ่

ถ้าหน้าเว็บไม่แสดงเมนูอย่างเช่นภาพที่ท่านเห็นด้านล่าง ขอให้ท่าน Downlode โปรแกรม Mozilla Firefox มาใช้งาน




ติดต่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หรือ สนใจว่านติดต่อได้ที่ https://www.facebook.com/saimherbal

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวมบทความทั้งหมด

ว่านมหาโชค

ว่านมหาโชค
ว่านมหาโชค ว่านมหามงคลหายาก