ว่านกวักโพธิ์เงิน ว่านกวักโพธิ์ทอง

ว่านกวักโพธิ์เงิน ว่านกวักโพธิ์ทอง 

ว่านกวักโพธิ์เงิน ว่านกวักโพธิ์ทอง
ความเชื่อ : สมัยก่อนนับว่า 
ว่านกวักโพธิ์เงิน และ ว่านกวักโพธิ์ทอง เป็นที่นิยมมากในหมู่ผู้ปลูกเลี้ยงว่าน เพราะมีอานุภาพสูงในด้านเสน่ห์เมตตามหานิยม กวักทรัพย์ รับโชคเข้าบ้าน เหมือนกับว่านตระกูลกวักและตระกูลเศรษฐีทั้งหลาย นิยมปลูกคู่กันเพราะจะได้กวักทั้งเงินและทองเข้าบ้าน ว่านชนิดนี้ถ้าปลูกและปฏิบัติอย่างถูกวิธีจะเรียกทรัพย์ เรียกโชค เรียกลูกค้าได้ดียิ่งนัก ถ้าว่านออกดอกให้หาผ้าแพรสีขาวผูกรับขวัญ จะสมหวังได้ลาภก้อนโต กล่าวกันว่าถ้าผู้ใดปลูกเลี้ยงว่านครบ 1 ปี ว่านไม่ตาย จะได้โชคลาภก้อนใหญ่ 1 ครั้ง
ประโยชน์ทางยา : หัวว่านนำมาพอกบาดแผลจะช่วยให้แผลแห้งและสมานตัวเร็ว

ลักษณะ :ว่านทั้งสองต้นนี้เป็นว่าน ตระกูลบอน แต่ก้านใบและขนาดของใบใหญ่กว่าบอน หัวมีเนื้อในสีเหลือง ใบมีลักษณะคล้ายรูปหัวใจเหมือนใบโพธิ์ ตามก้านใบและใบมีลาย พื้นใบมีลายแถบสีขาวสลับกับสีเขียวนั่นคือ "ว่านกวักโพธิ์เงิน" แต่ถ้าหาก  ตามก้านใบและใบมีลาย และพื้นใบมีลายแถบสีแดงออกชมพูเข้มสลับกับสีเขียวนั่นคือ "ว่านกวักโพธิ์ทอง" ครับ

วิธีปลูก : ควรปลูกในวันจันทร์ข้างขึ้นจะเป็นมงคลยิ่ง การปลูกนิยมใช้หัว หรือหน่อปลูก ดินปลูกควรเป็นดินสะอาดเป็นดินร่วนปนทรายผสมใบไม้แห้งสับ แล้วแต่จะหาได้ ก่อนรดน้ำทุกครั้งควรเสกน้ำรด ด้วยคาถา นะโมพุทธายะ 3 จบ ทุกครั้ง
ปลูกได้เฉพาะวันจันทร์เพียงวันเดียวเท่านั้น วันอื่นๆ ท่านห้ามปลูกอย่างเด็ดขาดจ้า
ติดต่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ที่ https://www.facebook.com/saimherbal


ถ้าชอบใจก้กด like ให้ด้วยนะครับผมจะได้มีกำลังใจมา Up ข้อมูลให้ได้อ่านกัน



2 ความคิดเห็น:

  1. ปลุกในบ้าน หรือที่ร่มๆ มีแสงแดดอ่อนๆได้ใช่ไหมคับ

    ตอบลบ
  2. ปลุกในบ้าน หรือที่ร่มๆ มีแสงแดดอ่อนๆได้ใช่ไหมคับ

    ตอบลบ

รวมบทความทั้งหมด

ว่านมหาโชค

ว่านมหาโชค
ว่านมหาโชค ว่านมหามงคลหายาก