ว่านไพลดำ

ว่านไพลดำ
ว่านไพลดำ ตามตำรามีอยู่ 2 แบบ  คือ 
1. ว่านไพลดำหัวเนื้อในมีสีม่วงอมน้ำตาล ซึ่งจะเด่นเรื่องอยู่ยงคงกะพันกล่าวกันถ้าใช้คู่กับเหล็กไหลจะทำให้คนผู้นั่นฟันแทงไม่เข้า

2.ว่านไพลดำหัวเนื้อในมีสีดำ ว่ากันว่าจะช่วยในด้านชักนำเงินทองมาให้ผู้ครอบครองได้โดยง่าย ด้วยศาสตร์มนต์ดำเน้นการพนันขันต่อ เล่นแร่แปรธาตุ เช่น นำเอาว่านไพลดำไปทาตา แล้วไปเล่นพนันจะทำให้มองเห็นทะลุภาชนะได้ หรือ นำเอาว่านไพลดำไปทำพิธีทำให้เงินที่เราใช้ไปแล้วกลับมาหาเราเ่่ช่นเดิม เป็นต้น บางอาจารย์บางท่านบอกว่าสามารถทำได้ทั้งสองชนิดขอให้เนื้อในดำเข้าว่า บางอาจารย์หาว่านไพลดำไม่ได้ก็บอกว่าใช้ขมิ้นดำแทนได้ สรุปว่าถ้าใครถามหาว่านไพลดำเนื้อสีดำ ถึงไม่ใช่หมอดู ดูก็รู้ว่าคุณจะเอาว่านไปทำอะไร ครูบาอาจารย์ท่านจึงปิดบังไม่ปล่อยง่ายๆครับ

โบราณกล่าวว่า "ว่านไพลดำ "เนื้อในสีม่วงอมน้ำตาลนั้นสมัยก่อนหายากมากกว่าว่านเนื้อในหัวสีดำ เพราะสมัยก่อน คนอยู่กับป่ากับเขาอยู่กับการรบราฆ่าฟันจึงเน้นเรื่องความอยู่ยงคงกระพัน เน้นใช้ว่านในการป้องกันตัวเอง จึงไม่ได้สนใจเรื่องเงินทองเท่าใดนัก แต่ปัจจุบัน ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปกลับพบว่า คนสมัยนี้แสวงหาว่านไพลดำเนื้อสีดำมากกว่า ผมคิดว่านั่นอาจเป็นเพราะความเสี่ยงในการดำรงชีวิตทุกวันนี้มีน้อยลง ถ้าจะอยู่ให้รอดต้องมีเงินมากๆเข้าว่า จึงทำให้คนสมัยนี้ไม่สนใจเรื่องความอยู่ยงคงกระพันแต่ให้ความสำคัญกับเงินแทน ตรงกันข้ามกับคนสมัยก่อนถ้าจะอยู่ให้รอดได้ต้องเก่งหมัดเก่งมวยต้องยิงแทงไม่เข้า ต้องแคล้วคลาดปลอดภัย จากอริและศัตรู หรือแม้กระทั่ง โจร

"ว่านไพลดำ" ไม่ได้มีแค่ในตำนานนะครับ ผมฟันธง ว่าว่านไพลดำนั่นมีอยู่จริง เจอกับตัวมาแล้ว แต่ที่มันหายากแสนเข็ญนั่นเป็นเพราะว่านชนิดนี้มันมีคุณอนันต์มันก็มีโทษมหันต์ เช่นกัน อันตรายทั้งต่อตัวผู้ใช้และผู้อื่นครับ

ผมเองมีโอกาสได้รู้จักผู้ที่มีว่านไพลดำเนื้อสีดำเหมือนกันครับ แวะเวียนไปหลายเที่ยว ท่านก็ไม่ยอมให้ซักที่ ล่าสุดผมเกือบได้มา แต่สุดท้ายท่านก็ไม่ให้ ยื้อเวลาออกไปอีก โดยสำนึกแล้วผมทราบครับว่าทำไมท่านจึงไม่ให้ นั่นเพราะกิจปฏิบัติและจิตผมไม่ผ่านครับ

ปกติแล้ว ว่านไพลดำเนื้อสีดำ ส่วนใหญ่จะตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จากอาจารย์ถึงศิษย์ (พระเกจิ) จากพ่อถึงลูก เป็นต้น บุคคลที่มีมักหวงแหนปิดบังยิ่งนัก บางท่านเมื่อจะให้ว่านแก่ศิษย์จำต้องให้เราสัญญา บางท่านให้สาบานว่า"จะไม่เอาว่านไพลดำไปจำหน่ายและจ่ายแจกเด็ดขาด" เพราะข้าให้เจ้าเพราะเจ้า คือ คนดีไม่มีพิษภัยต่อผู้อื่น ไม่คดโกงใคร ไม่ใช้ว่านไปในทางเสื่อม แต่ถ้าเมื่อถึงคราวจำเป็นเจ้าก็ใช้ว่านช่วยเหลือตัวเองได้รับรองไม่อดตาย ขออย่างเดียวอย่าให้ใครถ้าเขาไม่บริสุทธิ์พอ อย่าขายเพราะถ้าเจ้าไม่รู้จักเขาดีแล้ว เจ้าจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาจะนำว่านไปใช้ในลู่ทางเช่นใด ถ้าเขาใช้ในทางไม่ดีบาปกรรมที่เกิดเจ้าก็มีส่วนด้วยโดยไม่รู้ตัว ด้วยเหตุนี้ ว่านไพลดำ จึงเหมือนเป็นตำนานมากกว่าความเป็นจริง จนบางครั้งคนที่ไม่รู้ก็เอามากล่าวมาเล่าต่อจนเกินจริงก็มี  แต่ยังไงคำว่า ว่านไพลดำไม่มีจริงผมขอเถียงครับว่า "ว่านไพลดำเนื้อสีดำมีอยู่จริงแน่นอน" 1000 %
        ถ้าถามว่าผมมีไหมไพลดำ : ผมขอบอกวันนี้เลยว่า "ไม่มี" แค่เกือบได้มา แต่พอท่านรู้ว่าเราจะเอาไปให้คนอื่นต่อผมก็หมดสิทธิ์ครับ
        ถ้าถามว่าบอกได้ไหมว่าใครมีว่านไพลดำ : ขอตอบด้วยความสัตย์จริงว่าบอกไม่ได้ครับ ผมบอกได้แค่ว่า ขอให้ไปตามหาในสายของลูกศิษย์ลูกหา หรือ ญาติของพระอาจารย์เปิ่น และท่านอาจารย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำนะครับ (ตอนผมเขียนเรื่องว่านไพลดำอยู่ตอนนี้ หลวงพ่อปาน และหลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านก็มาโปรดโดยอัศจรรย์ครับท่านมาบอกว่าถ้าใครอยากรวยอยากมีโชคลาภเงินทองให้สวดคาถาเงินล้านอย่างเคารพและจริงจัง สวดให้ได้ทุกวันอย่างน้อยวันละ 9 จบ อย่างดี วันละ 300 ถ้าจะให้ดีที่สุดให้ได้วันละ 1,200 จบ และห้ามบ่นว่าเหนื่อยเด็ดขาดแล้วทุกท่านจะประจักษ์ผลได้ด้วยตัวเองครับ)

ส่วนใครที่ยังสนใจว่า ว่านไพลดำอยู่ไหน มีจริงรึเปล่า มีแน่นอนครับไม่คนใดก็คนหนึ่งจากสายที่ผมบอกมา ว่านไพลดำว่านแท้ๆนั่นเลี้ยงยากครับ ต้องมีศีล ต้องมีข้อปฏิบัติ ปกติแล้วถ้าเขาจะให้เราเขาถึงจะบอกวิธีปฏิบัติครับ ยังไงก็ขอให้รวยกันทุกคนทุกท่านนะครับ รวยศีล รวยความดี จะชักนำให้เรารวยทรัพย์ครับ


 ติดต่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ที่ https://www.facebook.com/saimherbal

รวมบทความทั้งหมด

ว่านมหาโชค

ว่านมหาโชค
ว่านมหาโชค ว่านมหามงคลหายาก