ว่านกวักหงษาไทย

ว่านกวักหงษาไทย หรือ ว่านเศรษฐีใบพาย

ดอกว่านกวักหงษาไทย 
ความเชื่อ : ความเป็นมงคล ว่ากันว่าว่านกวักหงษาไทย ถ้าใครได้ปลูกและเมื่อทำถูกต้องตามที่ผมเคยกล่าวมาข้างต้น จะเป็นสิริมงคลแก่ผู้ปลูกยิ่งนัก มีเสน่ห์ คนรักใคร่เมตตา ค้าขายดียิ่งครับ ถ้าว่านออกดอกผู้ครอบครองจะโชคดีมีโชคลาภครับ


โดยส่วนตัวที่เลี้ยงว่านมาผมชอบว่านกวักหงษาไทยต้นนี้มากครับ โดยเฉพาะในด้านความสวยงาม ที่มีไม่สร่าง ใบของเขาเขียว เงา ไม่เคยหมองไหม้ สดใสตลอดเวลา มองทีไรมันชุ่มชื่นหัวใจ ว่ากันว่า สมัยก่อนผู้ที่ได้ครอบครัวว่านต้นนี้จะเป็นเศรษฐีทั้งนั้นซึ่งเขาเหล่านั้นจะแบ่งปัน แนะนำและสืบต่อกันมานานโข แม้แต่ต้นแม่ของว่านต้นนี้ก็สืบทอดมาจากเศรษฐีใจดีท่านหนึ่งให้มาครับ


ว่านกวักหงษาไทย หรือ ว่านเศรษฐีใบพาย
ลักษณะของว่านกวักหงษาไทย : ว่านกวักหงษาไทยมีลักษณะสวยงามมากครับ ใบหนาแข็ง หน้าใบมีสีเขียวอ่อน(ถ้าตากแดด) ถ้าอยู่ข้างในร่มใบจะมีสีเขียว ปลายแหลมคล้ายหอก มีคลื่นเล็กน้อย หัวเหมือนหอมหัวใหญ่ครับ ต้นนี้มีคนขอซื้อผม 5,000 บาท ผมไม่ขาย เพราะเลี้ยงมาสามปีมันแตกมาแค่หน่อเดียวเมื่อปีก่อนตอนออกดอกก็ได้หน่อ แต่พอแยกแล้วกลับไม่รอดหัวเน่าครับเพราะน้องสาวมันรดน้ำแฉะไป ดอกของเขามีสีขาวครับคล้ายดอกของนางคุ้ม



ว่านกวักหงษาไทย


พูดถึงเรื่องความชอบส่วนตัวเรื่องว่าน อีกต้นที่ผมชอบ คือ ว่านแก้วหน้าม้า เดี๋ยวจะเอามาให้ชมกัน สวย มีเสน่ห์แบบแปลกๆ ครับ ว่านแก้วหน้าม้า จะเป็นว่านที่เห็นมีขายเยอะครับแต่ส่วนใหญ่จะเป็นว่านที่กลายพันธ์ไปแล้ว แล้วเอามาขายต่อกัน แต่ถ้าท่านได้เห็นต้นจริงๆละก็จะบอกว่าสวยเหมือนผมนะครับผมว่า


ติดต่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ที่ หรือสนใจต้นว่าน เบอร์โทร 09-06095124 หรือ เข้าไปที่ facebook  (จะมีภาพให้ดูเยอะครับ)

 https://www.facebook.com/saimherbal

1 ความคิดเห็น:

  1. ว่านกวักหงษาไทยมีขายครับอยู่ที่บางใหญ่ครับ ต้นละ 3000 ครับ ผมซื้อมาสองต้นครับ ผมให้พ่อดูให้ครับ ราคาผมไม่กลัวครับ ขอให้ได้ของแท้ ร้านฝากมาแนะนำ สนใจติดต่อเลยครับ 084 9445594 คุณ เอกนะครับ

    ตอบลบ

รวมบทความทั้งหมด

ว่านมหาโชค

ว่านมหาโชค
ว่านมหาโชค ว่านมหามงคลหายาก