ว่านเสน่ห์จันทร์หอม

ว่านเสน่ห์จันทร์หอม(ว่านน้ำเล็ก)
ความเชื่อ : หากปลูกว่านเสน่ห์จันทร์หอมไว้ตามร้านค้าจะเป็นเสน่ห์เมตตามหานิยมทำให้ค้าขายดี ถ้าเด็ดใบว่านไปใส่ไว้ด้านล่างของกระจาดขายของจะมีผู้มาอุดหนุนไม่ขาด ถ้าไม่เชื่อ ให้ท่านเด็ดใบไปใส่ไว้ด้านล่างของกระจาดขายของร้านท่านเลยครับอธิษฐานเอาจะทำให้ค้าขายดี วิธีนี้แฟนผมทำมาแล้ว เพราะพี่สาว(ห่างๆ)แฟนเขามีร้านขายดอกไม้ประดิษฐ์ ขายมาเป็นปี เดือนๆหนึ่งเกือบไม่พอจ่ายค่าเช่าที่ พอแฟนรู้แฟนเลยเด็ดเอาใบของว่านเสน่ห์จันทร์หอมไปไว้ เท่านั้นแหละครับเดี๋ยวนี้แกขายดีขึ้น จนแกต้องให้แฟนช่วยขับรถมาหามาขอบคุณ (มันอาจบังเอิญนะครับเป็นความเชื่อส่วนบุคคล) ดอกว่านเสน่ห์จันทร์สามารถนำเอาไปแช่น้ำมันจันทร์และบดผสมสีผึ้งได้จะทำให้ค้าขายดีมีเมตตามหานิยม

สรรพคุณด้านอื่น : เนื่องจากกลิ่นของว่านเสน่ห์จันทร์นั้นหอมมาก หอมชื่นใจ จึงทำให้ปัจจุบันนิยมนำไปสกัดทำหัวน้ำหอม และยังใช้เป็นสมุนไพรโดยช่วยขยายหลอกเลือด ช่วยให้เลือดลมเดินได้สะดวก

ลักษณะ : ใบเรียวแหลม ปลายใบแหลม แผ่นใบหนา ใบจะแตกออกเป็นแผงคล้ายพัด มีเหง้าใต้ดินเป็นเหง้าเล็กๆมีข้อกลมๆสั้นๆ  ทุกส่วนของต้นว่านเสน่ห์จันทร์หอมจะมีกลิ่นหอมทั้งรากใบ และเหง้า ช่อดอกออกจากแผ่นใบ ก้านช่อดอกแผ่คล้ายแผ่นใบปลีดอกสีเหลืองอ่อน

ว่านชนิดนี้เป็นว่านที่แฟนผมอยากได้มานานแล้วครับแต่ค่อนข้างหายาก (สำหรับผม)  เพราะภาคอีสานไม่ค่อยนิยมเลี้ยงว่าน ถ้าเลี้ยงก็ปกปิดไม่เปิดเผย ไม่นิยมทำเป็นการค้าด้วย ไม่นิยมสะสมครับ

ว่านเสน่ห์จันทร์หอมต้นนี้เป็นสายว่านน้ำ้นะครับ ส่วน ว่านเสน่ห์จันทร์หอม ที่ว่ามีหัวคล้ายเปราะนั้นผมยังไม่เจอเลย เสาะหาอยู่เหมือนกัน ใครมีติดต่อแลกเปลี่ยนกับว่านต้นอื่นๆที่ผมมีได้นะครับ ส่วนตัวผมเองก็ต้องลองหาต่อไปครับ ผมไม่บอกว่าเชื่อหรือไม่เชื่อและจะไม่ฟันธงว่ามีจริงหรือไม่มีจริง เพราะผมเองก็ยังไม่เจอต้นแท้ จะเชื่อหนังสือเลยก็ไม่ได้เพราะทุกอย่างมันผิดพลาดกันได้ครับ ผมยึดคำสอนของพระพุทธเจ้าเป็นหลักครับ ส่วนว่านต้นนี้ทดลองแล้วได้ผลดีจึงอยากนำมาเผยแพร่เป็นวิทยาทานครับ

ติดต่อสอบถามเรื่อว่าน หรือ พูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ที่ https://www.facebook.com/saimherbal

รวมบทความทั้งหมด

ว่านมหาโชค

ว่านมหาโชค
ว่านมหาโชค ว่านมหามงคลหายาก